CÁCH TÍNH MÁC BÊ TÔNG VÀ TỈ LỆ THI CÔNG 

Cách tính mác bê tông là các chỉ số thể hiện khả năng chịu nén bê tông. Theo tiêu chuẩn xây dựng của việt nam.

Các mẫu được dùng để đo cường độ bê tông là mẫu bê tông hình lập phương có kích thước như sau :

 150 mm × 150 mm × 150 mm được bảo dưỡng theo đúng quy định chung. Về bảo dưỡng bê tông thừi gian tiến hành là khoảng 28 ngày.

Ngay sau khi bê tông được gắn kết bằng các liên kết hóa học hoàn toàn.

Đưa mẫu đó vào máy nén dể đo đạc mức độ chịu lực phá hủy mẫu. Dựa trên các thông số đo được để sác định cường độ chịu nén của bê tông (N/mm2 )

cách tính mác bê tông
cách tính mác bê tông

cách tính mác bê tông chuyên nghiệp thể hiện qua các phương thức số liệu. Thực tế và khi thi công đổ bê tông xong. Công trình có kết cấu bê tông cốt thép chịu các tác động lực như sau:

  • Lực chịu nén
  • Lực chịu kéo
  • Lực chịu uốn cong
  • Lục chịu trượt của bê tông

Phần chiếm ưu thế nhều nhất của bê tông chính là cường độ chịu nén và chịu kéo. Người ta sẽ dùng hai chỉ số này. Để thể hiện làm chỉ  tiêu đánh giá chất lượng bê tông của công trình được gọi là mác bê tông.

 

cách tính mác bê tong công trình được sử dụng và thi trường. Cung cấp hiện nay phân theo các chỉ số sau :

  • Mác bê tông 100 :

Qua các phân tích, và thí nghiệm các kỹ sư. Chúng ta đã chỉ ra sự phù hợp của mỗi mác bê tông tới từng hạng mục công trình. Để tạo ra mỗi mác bê tông phù hợp cần lựa chọn mác xi măng phù hợp

  1. Đánh bóng bê tông Bình Dương

Thành phần của bê tông phụ thuộc vào mục đích và trách nhiệm của kết cấu sau này của bê tông. Ví dụ như để sản xuất bê tông thương phẩm mác M100

Với tỉ lệ 1xi /4.6 cát/7 sỏi đâ là tỉ lệ chuẩn để thi công. Cũng như làm cho bê tông có được độ đông kết tốt nhất với các vật liệu.

  1. Quy trình đánh bóng sàn bê tông

 

  • Mác bê tông 150.

Với mác bê tông 150 chúng ta có tỉ lệ vật liệu như sau :

1xi/3.5 cát/5.7  sỏi cùng nước hòa tan làm cho nền. Kết cấu được kết dính với nhau tót nhất đây là tỉ lệ chuẩn của nhà sản xuất.

Đơn vị thi công phải tuân thủ các tỉ lệ này để công trình có được trạng thái tốt nhất khi thi công và đưa và sử dụng.

  • Mác bê tông 200.

Dùng vậy lệu tổ chức trộn hỗn hợp với tỉ lệ 1xi /2.8 cát/4.8 sỏi. Có độ dính phù hợp đay là điều kiện bắt buộc khi thi công.

  1. Đánh bóng bê tông Long An

Nếu không tuân thủ tỉ lệ này mác be tông có thể bị sai lệch. Dẫn tới chất lượng công trình suy giảm làm cho nền hay kết cấu. Bê tông không chịu được kết cấu tổng thể của công trình.

Điều này là tối thiểu khi thi công và áp dụng cho toàn bộ công trình với mác bê tông 200

  • Mác bê tông 250

Đối với mác bê tong này chúng ta dùng tỉ lệ 1xi/2.1 cát /3.9 sỏi để có độ kết dính và chịu lực theo đúng thông số của chúng .

Khi thi công các thành phần này không nên thay đổi. Cùng với đó là khâu bảo dưỡng bê tông luôn phải tuân thủ tốt để đạt được hiệu quả tốt nhất.  Không ảnh hưởng tới kết cấu chịu lực của công trình.

 

Thi công dùng tỉ lệ tuân thủ các thông số vật liệu sau :

  • ( 1 xi /1.9cát /3.7 sỏi) vào thành phần hỗ hợp vữa. Các vật liệu phải có sàng lọc không chứa nhiều tạp chất khác. Tránh làm cho kết cấu bê tông thay đổi.

Với các phương án thi công hiện đại. Chúng ta hoàn toàn có thể thi công tuân thủ tốt nhất cho hạng mục này. Chất lượng thi công được nâng cao và phát huy được tối đa hiệu xuất của các vật liệu.

  • Mác bê tông 400

Mác này chúng ta sử dụng vật liệu với tỉ lệ (1 xi /1.2 cát /2.7 sỏi ). Để có được sự kết cấu và kết dính hoàn hảo theo đúng chỉ số bê tông.

Khâu thi công này quyết định lớn tới toàn bộ kết cấu chịu lực của bê tông. Và công trình nên các đơn vị thi công cần tuân theo đúng nguyên tắc.

Để có được khối bê tông như mong muốn và thiết kế ban đầu. Của đơn vị tư vấn thiết kế đề ra nhằm làm cho công trình luôn ở trạng thái tốt nhất.

 

 

Dùng các chỉ số này để tính toán kết cấu bê tông.Thi công lập dự toán phân phối lực trên công trình của kết cấu.

 

Sác định mác bê tông thực tế chúng ta lấy mẫu bê tông ngay trực tiếp tại công trình. Lấy tối thiểu 3 mẫu bê tông như nhau cùng tính chất để sác định. Với các kết cấu lớn của công trình thi số lượng mẫu được sác định. Cần đủ nhiều để có tính chất đại diện cho toàn bộ kết cấu.

Mẫu được thực hiện nén thường được làm vào ngày thứ 4. Khi bê tông gắn kết và được sác định gián tiếp qua biểu đồ tích lỹ tiến để thể hiện mác bê tông thực tế của công trình.

Giá trị trung bình của chúng được tính cho toàn bộ kết cấu công trình. Sau này giá trị này trên không được nhỏ hơn mác bê tông thiết kế công trình kết cấu .

https://dichvudanhbongbetong.com/danh-bong-be-tong/

 

One thought on “cách tính mác bê tông

  1. Pingback: Biện pháp thi công tường bê tông xi măng chuyên nghiệp tu vấn tận tình

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *